TỔ QUỐC THÂN YÊU

CB-GV-CNV LUÔN LUÔN

anhbh

THÔNG TIN LIÊN HỆ

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG: TRẦN MINH THUẦN
ĐT: 01655581399
Email: tranminhthuan.pmt@soctrang.edu.vn
PHÓ HIỆU TRƯỞNG: NGUYỄN QUANG HƯNG
ĐT: 0977-494-412
Email: nguyenquanghung9999@gmail.com
CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN: LÊ HỮU NAM
ĐT: 01652665311
Email: namhuule1970@gmail.com
HÀNH CHÍNH-VĂN PHÒNG: BÙI NGỌC TRÚC
ĐT: 0974-415-312

THỜI GIAN LÀ VÀNG

DANH BẠ WEBSITE

THỜI TIẾT - TỶ GIÁ

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT CÂU LẠC BỘ VOL

CÙNG NGHE NHẠC

MỤC ĐIỂM BÁO

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (NGUYỄN QUANG HƯNG)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TỪ ĐIỂN ANH-VIỆT


    Tra theo từ điển:



    MÁY TÍNH BỎ TÚI

    DULỊCH QUA MÀN ẢNH NHỎ

    TRUYỀN HÌNH TRỰC TUYẾN

    NGHĨ NGƠI THÔI

    DANH NGÔN CỔ NHÂN

    WEBSITE HAY

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Mỹ Phước A

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    chuyen de

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hữu Nam
    Ngày gửi: 08h:19' 22-09-2013
    Dung lượng: 244.8 KB
    Số lượt tải: 27
    Số lượt thích: 0 người
    HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 9 TÌM LỜI GiẢI MỘT BÀI TOÁN HÌNH HỌC BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐI LÊN Ở TRƯỜNG THCS MỸ PHƯỚC A
    CHUYÊN ĐỀ
    I./ Ý NGHĨA - TẦM QUAN TRỌNG:
    II./ THỰC TRẠNG:
    1./ Về phía giáo viên :
    2./ Về phía học sinh :
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    1./ Định hướng xây dựng quy trình giải toán cho học sinh :
    2./ Một số vấn đề cần lưu ý khi hướng dẫn học sinh tìm lời giải:
    IV./ KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ:
    1./ Kết luận:
    2./ Bài học kinh nghiệm:
    3./ Đề nghị:
    a./ Về phía giáo viên :
    b./ Về phía học sinh :
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS là phải phát huy được tính tích cực, tìm tòi, sáng tạo của học sinh, rèn luyện cho học sinh kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tâm tư tình cảm, đem lại những cái nhìn mới lạ và gây được sự hứng thú cho học sinh.
    Trong đó bộ môn Toán đóng vai trò quan trọng nhất đến việc trang bị cho học sinh những hiểu biết cơ bản kiến thức về lý thuyết thông qua việc đó vận dụng luyện tập giải một bài toán nói chung, phân môn hình học nói riêng ở các khối lớp từ lớp 6 đến lớp 9 ở trường THCS Mỹ Phước A có hiệu quả.
    Việc xây dựng tiết dạy toán nói chung, giải toán hình học nói riêng giáo viên cần phải có các phương pháp như sau:
    - Phương pháp trực quan.
    - Phương pháp diễn giảng.
    - Phương pháp nhóm kết hợp phiếu học tập.
    - Phương pháp phân tích suy diễn.
    Song song đó, việc giúp cho học sinh tìm lời giải một bài toán hình sẽ tạo điều kiện cho học sinh biết giải toán một cách chính xác và lôgíc.
    Như vậy, để xây dựng một tiết dạy phù hợp với đặc thù bộ môn, trước tiên, giáo viên phải quan tâm giúp cho học sinh tìm lời giải một bài toán. Đây là vấn đề rất quan trọng đòi hỏi giáo viên phải quan tâm.
    I./ Ý NGHĨA - TẦM QUAN TRỌNG:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Quá trình học tập của học sinh ở bộ môn Toán nói chung hoặc phân môn hình học, việc lĩnh hội kiến thức về lý thuyết và áp dụng lý thuyết đó vào việc giải được hoàn chỉnh một bài toán hình học đang là vấn đề đặt ra mà ở mỗi giáo viên dạy toán đều quan tâm.
    I./ Ý NGHĨA - TẦM QUAN TRỌNG:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Cố gắng của giáo viên là giúp học sinh “Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng, từ tư duy trừu tượng trở về thực tiễn ”. Vấn đề này đang đặt ra cho người giáo viên quá nhiều câu hỏi trong quá trình dạy môn Toán. Tất cả các câu hỏi đó có câu chưa có lời giải đáp hoặc lời giải chưa sát hợp với yêu cầu đặt ra của bộ môn đối với học sinh.
    I./ Ý NGHĨA - TẦM QUAN TRỌNG:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Phân tích các phương pháp đặt ra được gọi là đặt trưng cho bộ môn chưa sát hợp với thực tế nên việc gắn kết chưa đi vào hiệu quả thực sự.
    Việc giải một bài toán xem là hình thức chủ yếu của việc học toán
    Việc giải một bài toán có nhiều ý nghĩa:
    1. Đó là củng cố, đào sâu, hệ thống hoá các kiến thức và rèn luyện kỹ năng.
    I./ Ý NGHĨA - TẦM QUAN TRỌNG:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    2. Vận dụng kiến thức đã học vào những vấn đề cụ thể, vào thực tế, vào vấn đề mới.
    3. Đó cũng là vấn đề giáo viên nắm được thông tin kiến thức học sinh, nắm được qua thể hiện bài giải.
    4. Việc giải toán gây hứng thú học tập cho học sinh; phát triển tư duy trí tuệ giáo dục rèn luyện ý thức học tập của học sinh.
    I./ Ý NGHĨA - TẦM QUAN TRỌNG:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Chính vì thế việc xây dựng cho học sinh phương pháp giải toán ở trường THCS Mỹ Phước A là vấn đề lớn được đặt ra cho mỗi giáo viên dạy toán hiện nay.
    II./ THỰC TRẠNG:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    - Phần nào đó vẫn còn nặng kiến thức lý thuyết, thời gian củng cố, luyện tập, kiểm tra còn ít.
    1./ Về phía giáo viên :
    - Chưa tạo mặt bằng kiến thức cần thiết cho một lớp học (Chỉ có một số học sinh chủ động, tích cực học tập, còn những học sinh hỏng kiến thức hoặc lười học thì chưa theo kịp trong một tiết dạy ).
    Chưa phân biệt được cái đã cho và cái cần tìm của bài toán hoặc không tìm ra mối quan hệ giữa cái đã cho và cái cần tìm (giả thuyết, kết luận của bài toán).
    2./ Về phía học sinh :
    - Kiến thức cá nhân do chuẩn bị chưa thường xuyên liên tục, chưa hệ thống, suy luận còn yếu, phương thức làm bài thiếu căn cứ, lẫn lộn giữa cái đã cho và cái cần tìm, thiếu hẳn bước tìm hiểu đề bài. Vẽ hình tuỳ tiện, máy móc, kí hiệu, ngôn ngữ, câu văn, lập luận kém khoa học, không chặt chẽ lôgíc.
    - Còn lợi dụng sách bài giải sẵn có để đối phó với giáo viên khi kiểm tra bài tập ở nhà, mà chưa biết vận dụng sách bài giải, sách tham khảo trong việc tự giải rồi kiểm tra lại kết quả, cách giải cho tốt.
    MỘT SỐ SAI LẦM CỦA HỌC SINH
    Ví dụ 1: Bài 24 trang 111 SGK Toán 9( Tập 1)
    Cho đường tròn (O), dây AB khác đường kính. Qua O kẻ đường vuông góc với AB, cắt tiếp tuyến tại A của đường tròn ở điểm C.
    Chứng ming rằng: CB là tiếp tuyến của đường tròn.
    GT

    KL
    (O), AB # 2R
    OC ┴ AB
    CA ┴ OA
    CB là tiếp tuyến của đường tròn
    Bài giải của học sinh:
    Xét  OAC và  OBC có:
    OA = OB
    Ô1=Ô2
    OC là cạnh chung
    Mà AC là tiếp tuyến của đường tròn (O)
    Nên BC cũng là tiếp tuyến của đường tròn (O)
    ( Sai: Học sinh không biết vận dụng định lý tiếp tuyến để chứng minh)
    => BC = AC
    Ví dụ 2: Bài 26 trang 115 SGK Toán 9 (Tập 1)
    Cho đường tròn (O), điểm A nằm ở bên ngoài đường tròn. Kẻ các tiếp tuyến AB, AC với đường tròn ( B, C là các tiếp điểm)
    a) Chứng minh rằng OA vuông góc với BC
    b) Vẽ đường kính CD. Chứng minh rằng BD song song với AO
    Ví dụ 2:
    GT

    KL
    Ví dụ 2:
    Bài giải của học sinh:
    ( Sai: Lập luận thiếu căn cứ và chưa chứng minh được O, H, A thẳng hàng)
    Suy ra: OA ┴ BC
    II./ THỰC TRẠNG:
    1./ Về phía giáo viên :
    2./ Về phía học sinh :

    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    =>OCH=OBH
    Ví dụ 2:
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:

    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    - Để học sinh nắm vững được những kiến thức cơ bản trong bài dạy thì giáo viên cần phải quan tâm các phương pháp sau:
    + Phương pháp trực quan
    + Phương pháp diễn giảng
    + Phương pháp nhóm kết hợp phiếu học tập
    + Phương pháp phân tích suy diễn
    1./ Định hướng xây dựng quy trình giải toán cho học sinh :
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    1./ Định hướng xây dựng quy trình giải toán cho học sinh :
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Trong chuyên đề này chúng tôi chỉ tập trung vào một vài phương pháp, đó là:“Trực quan sinh động kết hợp cùng diễn giảng và phân tích đi lên”.
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    1./ Định hướng xây dựng quy trình giải toán cho học sinh :
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    - Đặc thù của phân môn hình học là sử dụng phương pháp trực quan (Vẽ hình, dùng các kí hiệu toán học, biểu thị hình học, ….), do đó, phương pháp trực quan rất cần thiết, giúp học sinh cụ thể hoá được khái niệm trừu tượng.
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    1./ Định hướng xây dựng quy trình giải toán cho học sinh :
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    - Phương pháp trực quan muốn đạt hiệu quả cao cần phải kết hợp diễn giảng phân tích (Dùng lời)
    - Khi giải một bài toán hình học cần theo sơ đồ như sau:
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    1./ Định hướng xây dựng quy trình giải toán cho học sinh :
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Đường
    phân
    tích
    Đường
    vận
    dụng
    chứng
    minh
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    1./ Định hướng xây dựng quy trình giải toán cho học sinh :
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    1./ Định hướng xây dựng quy trình giải toán cho học sinh :
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:

    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    - Để giải một bài toán đòi hỏi học sinh cần phải nắm rõ các định lý, định nghĩa, các quy tắc,… trong việc vận dụng để vẽ hình, chứng minh một bài toán hình học.
    2./ Một số vấn đề cần lưu ý khi hướng dẫn học sinh tìm lời giải:
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    2./ Một số vấn đề cần lưu ý khi hướng dẫn học sinh tìm lời giải:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    - Trong quá trình xây dựng phương pháp giải bài toán hình học cho học sinh, điều lưu ý là cần xây dựng phương pháp học tập để học sinh khắc phục tồn tại trong việc giải toán. Cụ thể là:
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    2./ Một số vấn đề cần lưu ý khi hướng dẫn học sinh tìm lời giải:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    + Tạo nề nếp giáo dục tính độc lập, ý thức tự học tự rèn của học sinh trong quá trình xây dựng tiết dạy, chú ý việc xây dựng nhóm học tập (Phân công từng thành viên trong nhóm có nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng; tạo điều kiện cho từng thành viên trong nhóm tham gia hoạt động, tránh tình trạng lợi dụng, ỷ lại của học sinh vào bạn bè trong một nhóm).
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    2./ Một số vấn đề cần lưu ý khi hướng dẫn học sinh tìm lời giải:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    + Hướng dẫn học sinh biết vận dụng sách bài giải, sách tham khảo ở nhà sao cho đúng cách, thường xuyên kiểm tra học sinh ở các bài làm ở nhà của học sinh, trao đổi uốn nắn học sinh nhất là các em hoàn toàn ghi từ sách giải bài tập, sách tham khảo.
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    2./ Một số vấn đề cần lưu ý khi hướng dẫn học sinh tìm lời giải:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    + Trong một tiết dạy phải kết hợp nhiều hình thức kiểm tra với nhiều đối tượng học sinh, để nhằm điều chỉnh những lệch lạc trong giải toán hoặc vận dụng những tri thức đã học để giải toán…. Đó cũng chính là thông tin ban đầu từ phía học sinh.
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    2./ Một số vấn đề cần lưu ý khi hướng dẫn học sinh tìm lời giải:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    + Nâng dần chất lượng trong quá trình ra đề kiểm tra, đề kiểm tra phải đáp ứng những kiến thức cơ bản, sát hợp với từng đối tượng học sinh, phù hợp với hình thức kiểm tra (15 phút hay 1 tiết ).
    MỘT SỐ BÀI GIẢI MINH HOẠ
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Ví dụ 1: Bài 24 trang 111 SGK Toán 9 ( Tập 1)
    Cho đường tròn (O), dây AB khác đường kính. Qua O kẻ đường vuông góc với AB, cắt tiếp tuyến tại A của đường tròn ở điểm C.
    Chứng ming rằng: CB là tiếp tuyến của đường tròn.
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:

    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Ví dụ 1:
    GT

    KL
    CB là tiếp tuyến của đường tròn
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    MỘT SỐ BÀI GIẢI MINH HOẠ
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    MỘT SỐ BÀI GIẢI MINH HOẠ
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Ví dụ 1:
    1./ Phân tích:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Ví dụ 1:
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    MỘT SỐ BÀI GIẢI MINH HOẠ
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Ví dụ 2: Bài 26 trang 115 SGK Toán 9 (Tập 1)
    Cho đường tròn (O), điểm A nằm ở bên ngoài đường tròn. Kẻ các tiếp tuyến AB, AC với đường tròn ( B, C là các tiếp điểm).
    a) Chứng minh rằng OA vuông góc với BC
    b) Vẽ đường kính CD. Chứng minh rằng BD song song với AO
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    MỘT SỐ BÀI GIẢI MINH HOẠ
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Ví dụ 2:
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    MỘT SỐ BÀI GIẢI MINH HOẠ
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Ví dụ 2:
    1./ Phân tích:
    a) OA BC

    OA là trung trực của BC

    AB = AC ; OB = OC

    Giả thiết
    b) BD // OA
    OA là đường trung bình của  CDB

    OD = OC = R
    CH = HB (chứng minh trên)
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    MỘT SỐ BÀI GIẢI MINH HOẠ
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Ví dụ 2:
    III./ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    MỘT SỐ BÀI GIẢI MINH HOẠ
    b) Ta có: OC = OD = R
    Gọi H là giao điểm của CB và OA
    HC = HB (chứng minh trên)
    Nên: OH là đường trung bình của  CDB
    Suy ra: OH // DB
    Do đó: OA // DB
    IV./ KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ:

    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Trong quá trình giảng dạy phân môn hình học phải sử dụng cũng như kết hợp các phương pháp dạy học một cách hợp lý, có hiệu quả cần chú trọng trang bị cho học sinh một cách đầy đủ kiến thức về lý thuyết hình học đồng thời định hướng cho học sinh phương pháp giải bài toán hình học.
    1./ Kết luận:
    IV./ KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ:
    1./ Kết luận:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Bên cạnh đó, xây dựng cho học sinh phương pháp giải bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên nhằm vận dụng trình bày được tốt bài chứng minh hình học hay lời giải một bài toán hình học tốt hơn. Khi thực hiện tốt việc giải bài toán bằng phương pháp phân tích đi lên thì sẽ thu được một kết quả rất khả thi.
    IV./ KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ:
    1./ Kết luận:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Trong năm học 2011 – 2012 bản thân tôi đã áp dụng phương pháp này vào trong các tiết dạy, nhất là tiết luyện tập, kết quả cho thấy: học sinh biết vận dụng và lập được sơ đồ phân tích đi lên, biết trình bày lời giải của bài toán hình học.
    IV./ KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ:

    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    Để nâng dần chất lượng dạy và học, đánh giá được kết quả học tập môn Toán của học sinh, giáo viên cần phải :
    - Xây dựng kế hoạch dạy và học ở phân môn hình học một cách hợp lý, khoa học; cần chú ý phù hợp với từng đối tượng học sinh trong một lớp.
    2./ Bài học kinh nghiệm:
    IV./ KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ:
    2./ Bài học kinh nghiệm:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    - Trang bị cho học sinh một cách đầy đủ và chính xác những kiến thức cơ bản về bộ môn hình học như : Phải nắm rõ các định lý , định nghĩa , các quy tắc …, trong việc vận dụng để vẽ hình , chứng minh một bài toán hình học …
    - Xây dựng và định hướng cho học sinh lập được sơ đồ phân tích đi lên để từ đó nêu cách trình bày bài giải của bài hình học là đi ngược lại với vấn đề đã được phân tích đi lên.
    IV./ KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ:
    2./ Bài học kinh nghiệm:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    - Tạo cho học sinh có ý thức tự học tự rèn, có thói quen làm việc theo nhóm (Phân công từng thành viên trong nhóm có nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng. Tạo điều kiện cho từng thành viên trong nhóm đều hoạt động, tránh tình trạng lợi dụng, ỷ lại của học sinh vào bạn bè trong một nhóm).
    IV./ KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ:
    2./ Bài học kinh nghiệm:
    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    - Hướng dẫn học sinh biết vận dụng sách bài giải , sách tham khảo ở nhà sao cho đúng cách , thường xuyên kiểm tra học sinh ở các bài làm ở nhà , trao đổi uốn nắn học sinh nhất là các em hoàn toàn ghi từ sách giải , sách tham khảo mà ở nhà học sinh đã có.
    IV./ KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ:

    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    - Trong một tiết dạy ở phân môn hình học, giáo viên cần chú trọng và tăng cường củng cố luyện tập.
    - Xây dựng cho học sinh phương pháp giải bài toán một cách cụ thể, chi tiết, nhất là phương pháp phân tích đi lên, cũng như cách trình bày lời giải khoa học, lôgíc.
    3./ Đề nghị:
    a./ Về phía giáo viên :
    IV./ KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ:
    3./ Đề nghị:

    Hướng dẫn HS lớp 9 tìm lời giải một bài toán hình học bằng phương pháp phân tích đi lên
    - Nắm vững lý thuyết cơ bản về hình học, chú trọng thường xuyên và liên tục ở các lớp đã học
    - Thực hành luyện tập thường xuyên ở trường cũng như ở nhà phương pháp phân tích đi lên và cách trình bày lời giải một bài toán hình học
    b./ Về phía học sinh:
    Nội dung nêu trên là những kinh nghiệm mà tập thể tổ Toán - Lý chúng tôi đã đúc kết được từ thực tiễn giảng dạy. Tuy là nội dung được đúc kết nhưng chắc chắn rằng sẽ không tránh khỏi thiếu sót.
    IV./ KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ:
    3./ Đề nghị:

    4. Lời kết:

    Vì vậy, tổ Toán - lý nói riêng, trường THCS Mỹ Phước A nói chung rất mong được sự đóng góp ý kiến của Phòng giáo dục, quý đồng nghiệp để cho chuyên đề được hoàn chỉnh hơn, có thể vận dụng rộng rãi hơn và đem lại hiệu quả khả thi hơn.
    IV./ KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ:
    3./ Đề nghị:

    4. Lời kết:

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓